Những thực phẩm giàu dinh dưỡng năng lượng mà không hề béo

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng năng lượng mà không hề béo. Bài viết do shop Hạt Sạch sưu tầm tổng hợp. Thương hiệu hạt dinh dưỡng sạch. Hạt Macca, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt chia, hạt dẻ cười.

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng năng lượng mà không hề béo

 

Các bạn biết đấy. Dinh dưỡng là một phần quan trọng nhất cho cơ thể con người. Có nhiều loại những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nhưng không tốt hoặc gây béo. Nhưng lại có một số thực sự đặc biệt. Khi là những thực phẩm giàu dinh dưỡng năng lượng mà không hề béo.

 

Hạt macca là số một


Hạt macca sạch là nguồn protein tinh khiết và thuần túy nhất. Lượng protein dồi dào trong hạt macca sẽ giúp cơ thể xây dựng và củng cố năng lượng. Nhất là người sử dụng thể lực cao, quá trình chuyển hóa protein trong hạt macca sẽ bù đắp. Ngoài ra, hạt macca có nhiều vitamin D, B, vitamin E, Omega 3. Hạt macca ở Hà Nội hiện nay đang được người Hà Nội cực kỳ yêu thích. Các chất béo không no có công dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Đốt cháy lượng mỡ dư thừa phục vụ cho hoạt động hàng ngày nên giúp cơ thể không bị béo.

 

Các loại quả mọng 


Các loại quả mọng bao gồm cherry, dâu tây, việt quất, mâm xôi. Thường cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo có lợi, protein và chất xơ. Nếu sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên. Vừa giúp no bụng mà không hề béo hoặc tăng cân. Lý do là vì các loại quả mọng nước chứa hàm lượng protein vitamin cực kỳ cao. Thói quen ăn nhiều các loại quả sẽ cải thiện được ngưỡng năng lượng thông qua quá trình làm tăng tốc độ phục hồi của cơ thể.

những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà không hề béo

Đậu nành hay đậu phụ


Đậu nành hay chế phẩm đậu nành là đậu phụ. Là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đồng và phốt pho. Sự phân hủy carbohydrate trong cơ thể cần thiết được hỗ trợ từ vitamin B của đậu nành. Đậu nành, hoặc đậu phụ giúp oxy lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn, giúp chống lại cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu ăn đậu nành rán. Thì các bạn cũng nên sử dụng dầu đậu nành, hoặc dầu oliu để rán. Chứ không sử dụng mỡ để rán.

 

Ngũ cốc nguyên cám


Ngũ cốc nguyên cám có nhiều chất xơ  nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mặt khác các thực phẩm chứa nguyên cám có nhiều carbohydrate . Hoạt chất kìm hãm lượng đường trong máu hiệu quả bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất insulin. Carbohydrate thì làm giảm khả năng dự trữ chất béo cơ thể. Thói quen sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên cám sẽ giúp ổn định quá trình trao đổi chất.

 

Hạt gạo lứt


Hạt gạo lứt là loại hạt có hàm lượng protein cao . Thuộc nhóm cây họ hàng với gạo trắng. Thậm chí, hàm lượng protein trong gạo lứt còn được xem là hoàn hảo nhất. Lý do là vì hạt gạo lứt có nhiều lysine, cysteine, methionine, mangan, folate và magie. Hàm lượng khoáng chất và carbohydrate có trong diêm mạch sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng một cách dễ dàng. 

 

Chuối ta


Chuối ta chỉ chứa 100 kilocalo nhưng lại có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi . Nhiều nhất là chất xơ, magiê và kali. Kali và magiê trong chuối ta có khả năng điều hòa chức năng thần kinh. Chất xơ giúp chuối ta tăng tốc độ tiêu hóa. Nên có khả năng tiêu hóa lượng mỡ dư thừa hiệu quả.