NHỮNG SAI LẦM TRONG GIẢM CÂN

NHỮNG SAI LẦM TRONG GIẢM CÂN. Shop Hạt Sạch lâu năm uy tín chuyên hạt macca hà nội, hạt hạnh nhân hà nội. Shop giao hàng ngay,freeship. Giao cả tối,T7,CN. ĐT:0948.122.123 (có Zalo chat).

NHỮNG SAI LẦM TRONG GIẢM CÂN

Trong giảm cân có rất nhiều sự ngộ nhận thậm chí là sai lầm mà chúng ta cần phải biết để tránh.

1.Nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân

Đây được xem là sai lầm thường gặp nhiều nhất trọng việc giảm cân, nhịn ăn bỏ bữa không giúp bạn giảm cân nó chỉ làm bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng, không tốt cho sức khỏe . Tại vì sao ? hãy nhớ trong 12h nếu bạn không ăn gì cơ thể bạn sẽ “ tiết kiệm năng lượng ’’ bằng cách giảm chuyển hóa cơ thể xuống 40% mức chuyển hóa thấp làm cho bạn mệt mỏi, giảm thể lực , quá trình đốt mỡ sẽ không xảy ra.

2. Bạn tưởng mình ăn ít :

Rất nhiều người nghĩ mình ăn ít tại sao vẫn không giảm cân, bởi vì bạn ăn vặt thứ linh tinh nên không giảm được cân

Khối lượng thức ăn hạn chế nhưng rất giàu calories . Ví dụ : ( hoa quả đóng chai,nước ngọt,hoa quả sấy khô,bánh ngọt, kẹo ,nước có gas, .. ) món này sẽ làm tăng khẩu vị bạn, làm bạn có cảm giác thèm mãi mà ko thấy no cũng sẽ đánh lừa bạn . Các bạn nên sử dụng hạt khô sẽ phụ hợp để ăn vặt hơn. Như hạt macca hà nội , hạt macca.

3.Bạn ăn chưa đủ ít 

Ít ở đây là ít calories chứ không phải khối lượng thức ăn . Do vậy bạn phải chọn thực phẩm calories vừa phải, thậm chí nghèo . Hãy nhớ mức chênh lệch calo vào ,calo tiêu hao ở mức 100-200calo /ngày chưa đủ giúp bạn giảm cân . Cắt giảm 500calo/ngày sẽ hiệu quả hơn .

4. Ăn ít nhưng chọn sai loại thức ăn :

-Đúng là bạn không ăn nhiều có nghĩa là bạn kiểm soát được mức calories hợp lí nhưng bạn vẫn không giảm được cân.

Calories chỉ là 1 yếu tố giảm cân ngoài ra cần thỏa mãn thêm các yếu tố khác như chỉ số đường huyết GI và chỉ số tải đường huyết GL cực kì quan trọng .

5.Chỉ luyện tập nhưng không kiểm soát được chế độ ăn uống 

-Chẳng khó khăn khi bạn thấy nhiều người luyện tập,vận động tích cực nhưng vẫn không giảm được cân hoặc chỉ giảm được một ít rồi không giảm nữa .Một số người càng tập càng tăng cân .

-Bạn phải hiểu rằng :có nhiều yếu tố tác động nhưng 2 yếu tố chính DINH DƯỠNG & VẬN ĐỘNG có tính quyết định. Trong đó dinh dưỡng chiếm 80% còn vận động 20% .Tại sao vậy ? đi bộ nhanh 1km giúp bạn đốt cháy 45-50kcal nhưng 1 chén cơm cũng đã 200kcal để nhắc bạn biết kết hợp khoa học giữa dinh dưỡng cân bằng và vận động tích cực.