Các nhóm thực phẩm nào tốt nhất cho trí não

Các nhóm thực phẩm nào tốt nhất cho trí não . Tin tức do shop sưu tầm tổng hợp. Hạt Sạch chuyên hạt macca sạch, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt chia, hạt dẻ cười, hạt yến mạch. Tại Hà Nội và trên toàn quốc.

Các nhóm thực phẩm nào tốt nhất cho trí não


Các nhóm thực phẩm nào tốt nhất cho trí não. Các bạn cùng đọc để có kiến thức cần thiết bổ trợ cho trí não nhé.


Nhóm quan trọng nhất và cần thiết nhất là Omega 3


Sở dĩ, nhóm thực phẩm Omega 3 luôn được cho là quan trọng nhất và cần thiết nhất. Bởi lẽ, theo các nghiên cứu lịch sử. Bộ phân não được hình thành với trên 60% từ chất béo. Nhờ có chất béo trung ương thần kinh hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều bạn lại chưa hiểu rõ. Bởi không phải chất béo nào cũng tốt cho não. Mà chỉ có chất béo nhóm thực phẩm có chứa Omega 3 mà thôi.

Những thực phẩm được cho là giàu Omega 3 là hạt macca, quả óc chó, hạt chia, cá hồi, trứng. Hiện nay, chỉ cần các bạn tìm mua ở shop hạt macca ở Hà Nội thì cũng có luôn cả quả óc chó và hạt chia.

 

 


Nhóm thực phẩm chứa DHA tốt nhất cho trí não

Nhóm thực phẩm có chứa DHA cũng cung cấp cho não bộ sự phát triển và sức khỏe não. Bởi DHA là dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành lớp vỏ ngoài của các tế bào não. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng. Chế độ ăn không cung cấp đủ lượng DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh. Ví dụ như trẻ nhỏ được bổ sung DHA có trí não và nhận thức thông minh nhanh nhẹn. Với người cao tuổi DHA có tác động tới sự lão hóa sớm của bộ não.

Nhóm thực phẩm chứa DHA có sẵn trong tự nhiên không nhiều. Chủ yếu là ở thịt cá lưng xanh, cá ngừ đại dương. Còn có trong chiết xuất dầu tía tô. Nhưng không phải là DHA tự nhiên. Mà là DHA được hình thành khi chiết xuất dầu tía tô được tiêu hóa trong dạ dày.

 

Nhóm thực phẩm tốt nhất cho não không thể bỏ qua Thiamine

 

Thiamine là một loại hoạt chất thực hiện trao đổi chất trong cơ thể. Não bộ cần có một lượng năng lượng để hoạt động và phát tín hiệu. Thiamine có vai trò sản sinh năng lượng. Nếu hàm lượng Thiamine trong cơ thể xuống dưới mức cần thiết. Chắc chắn bộ não của bạn sẽ không được cung cấp đủ năng lượng. Mà nó cần để vận hành hiệu quả. rong biển, hạt macca, đậu đen

Thiamine cấu thành nên chất dẫn truyền thần kinh serotonin và norepinephrine. Serotonin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cảm xúc của con người. Norepinephrine lại tăng cường sự tập trung cho não bộ.

Bạn có thể thấy thực phẩm có chứa thiamine trong rong biển hạt macca, thịt bò hạt dẻ cười.

 

Nhóm khoáng chất:  Magie và Kẽm

 

Magie là một khoáng chất cần cho các hoạt động của não bộ. Magie được biết đến với tác dụng tạo thư giãn cho thần kinh. Magie đóng vai trò quan trọng trong các trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể và não. Magie có nhiều trong hạt hạnh nhân, rau chân vịt, trái bơ.

Kẽm lai có tác động tíc cực tới sự phát triển và vận hành của các nơ-ron thần kinh. Trong cơ thể, nơi có hàm lượng kẽm cao nhất cũng chính là bộ não. Ngoài ra, hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức là nhờ khoáng chất kẽm này. Nhóm thực phẩm có kẽm bao gồm thịt bò, hạt điều, hạt macca.

 

Nhóm thực phẩm chưá vitamin E, viatmin D, Vitamin C

Vitamin E là một chất chống Oxy hóa cao.  Bản chất là sự sản sinh của các gốc tự do. Dưới sự tấn công của gốc tự do, các tế bào sẽ bị hủy hoại. Bổ sung đủ vitamin E sẽ làm chậm quá trình lão hóa ở não bộ. Đảm bảo não luôn vận hành với hiệu suất và chất lượng cao nhất. Có nhiều trong cải xoăn và quả oliu

Vitamin C sẽ bảo vệ trung ương thần kinh khỏi việc bị tổn thương và lão hóa. Có nhiều ở các thực phẩm như cam, chanh, bưởi.

Vitamin D không chỉ tốt cho xương khớp và tim mạch. Vitamin D còn đóng một vai trò chức năng não bộ. Có thể bổ sung vitamin D từ trứng hàu tôm.

Hạt Sạch

Chuyên cung cấp hạt macca sạch, quả óc chó sạch, hạt hạnh nhân, hạt chia, hạt dẻ cười, hạt yến mạch.

Giao hàng trên toàn quốc. Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội .

Liên hệ tại Chat Online. shop trực Online 24h. Hoặc ĐT: 0948.122.123

 

Địa chỉ: số 6 ngách 16 ngõ 219 Nguyễn Ngọc VŨ - Hà Nội .